Tài khoản Mobifone bỗng bị trừ tiền mà bạn không biết lý do? Đây là một tình huống quen thuộc mà rất nhiều thuê bao Mobi gặp phải trong khi sử dụng dịch vụ viễn thông. Vậy, có cách kiểm tra tài khoản Mobifone bị trừ tiền không?
Khi gặp phải tình huống này, khách hàng có thể tự mình tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục. Trong bài viết này, tổng đài sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra tài khoản Mobifone bị trừ tiền theo 3 cách đơn giản và nhanh nhất nhé.
Nguyên nhân tài khoản bị trừ tiền
Sim đã được tích hợp một số dịch vụ VAS (GTGT) từ trước đó như nhạc chờ, báo cuộc gọi nhỡ,… Những dịch vụ này đều có gia hạn và bị trừ cước phí trong tài khoản chính khi đến chu kỳ mới.
Một số thuê bao di động thường nhấp phải bản tin quảng cáo trên điện thoại, đây có thể là nguyên nhân khác khiến tài khoản của bạn bị thâm hụt từ 5.000đ – 20.000đ. Hoặc một số tin quảng cáo được miễn phí ngày đầu tiên nhưng mất phí vào những ngày tiếp theo. Nếu không để ý để điều này, bạn sẽ dễ bị trừ tiền mỗi ngày.
Khi sử dụng hết ưu đãi gói 4G Mobifone, nếu khách hàng sử dụng vượt quá data ưu đãi. Một số gói sẽ tính phí vượt cước theo quy định của nhà mạng đề ra. Trong quá trình sử dụng wifi, nếu bạn không tắt 3G/4G, bạn vẫn sẽ bị trừ phí.
Cách kiểm tra tài khoản Mobifone bị trừ tiền
Để khắc phục vấn đề này, cách kiểm tra tài khoản Mobifone bị trừ tiền sẽ giúp bạn quản lý và kiểm soát được nguồn tiền. Dưới đây là một số cách làm phổ biến và đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được.
1. Kiểm tra lịch sử trừ tiền qua My Mobifone
Bước 1: Truy cập vào ứng dụng My Mobifone trên điện thoại. Bạn có thể sử dụng 3G/4G để không gặp phải tình trạng kết nối yếu.
Bước 2: Ngay tại giao diện, bạn lựa chọn Tra cứu.
Bước 3: Tại đây, bạn lựa chọn thời gian cần tra lịch sử giao dịch. Bạn có thể chọn theo tháng, ngày, sau đó hệ thống sẽ hiển thị số cước mà bạn bị trừ tiền trong khoảng thời gian đã chọn. Cước phí đã gọi hay cước phí đã chi trả cho các dịch vụ Mobifone sẽ được liệt kê cụ thể và chi tiết.
2. Kiểm tra lịch sử trừ tiền qua USSD/Cú pháp SMS
Muốn kiểm tra thuê bao di động hiện đang sử dụng những dịch vụ nào của nhà mạng Mobifone, khách hàng có thể soạn tin theo cú pháp: KT gửi 994
Hoặc thực hiện bấm phím: *901*4*6# bấm Gọi/OK
Hệ thống ngay sau đó sẽ gửi tới bạn danh sách các dịch vụ mà sim của bạn đang đăng ký. Bạn có thể chọn và hủy dịch vụ theo cú pháp: HUY gửi ĐẦU SỐ NHẬN TIN hoặc ĐẦU SỐ DỊCH VỤ
Hoặc soạn tin theo cú pháp: HUY MÃ GÓI gửi ĐẦU SỐ NHẬN TIN
Lưu ý, nhiều khách hàng sẽ không biết lấy mã gói ở đâu. Mã gói sẽ được gửi kèm trong tin nhắn từ tổng đài 994.
3. Kiểm tra lịch sử trừ tiền qua tổng đài Mobifone
Bên cạnh các cách được gợi ý phía trên, kết nối tới tổng đài sẽ là cách dễ nhất trong trường hợp bạn không nhớ đến 2 cách trên. Tổng đài Mobifone 9090 là tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7 hỗ trợ khách hàng giải đáp các vấn đề về dịch vụ nhà mạng.
Bài viết này đã tổng hợp các cách kiểm tra tài khoản Mobifone bị trừ tiền để giúp bạn kiểm soát các giao dịch. Hãy lựa chọn cách làm tiện lợi và phù hợp nhất với mình nhé. Chúc các bạn thành công!