Lỗi sim MobiFone không có sóng, không có dịch vụ có rất nhiều nguyên nhân. Mỗi nguyên nhân đều có cách khắc phục riêng. Vậy nguyên nhân khiến cho sim di động mất sóng và báo không có dịch vụ là gì? Cùng theo dõi bài viết hướng dẫn dưới đây để nắm rõ hơn nhé!
Khắc phục lỗi sim MobiFone không có sóng, không có dịch vụ
Lỗi sim không có sóng, không có dịch vụ | Cách nhận biết | Cách khắc phục lỗi |
Thẻ sim bị hỏng vi mạch | Trên điện thoại không hiển thị cột sóng | Ra cửa hàng/điểm giao dịch MobiFone gần nhất làm lại sim. |
Sim bị chặn chiều và đã bị thu hồi về kho số | Hệ thống báo lỗi Call is restricted khi thực hiện gọi, nhắn tin, sử dụng các dịch vụ mạng | Nhanh chóng liên hệ ra Điểm giao dịch MobiFone sớm nhất để làm lại sim. Nếu sim đã bị thu hồi về kho số lâu và đã được người khác đấu nối thì không làm lại được |
Sim hoạt động ngoài vùng phủ sóng | Chỉ có thể thực hiện được cuộc gọi khẩn cấp | Di chuyển đến gần khu vực đông dân (nơi có trạm phát sóng gần nhất). |
Dùng phôi sim 4G trên iPhone bản LOCK (bản khóa mạng) | Thông báo Sim không hợp lệ | Đổi sang phôi sim 3G để có thể sử dụng iPhone Lock. Hoặc lắp Sim 4G đang dùng qua thiết bị điện thoại khác |
Hệ thống MobiFone đang nâng cấp | Thực hiện cuộc gọi hệ thống thông báo “Không có dịch vụ hoặc mạng bận“ | Đợi khoảng tầm 15 phút đến 30 phút khởi động lại thiết bị là được |
Các lưu ý hạn chế tình trạng sim Mobifone bị lỗi, bị mất sóng
- Thường xuyên nạp tiền điện thoại để tăng ngày sử dụng cho thuê bao nhằm duy trì trạng thái hoạt động 2 chiều.
Không được tháo lắp thẻ sim trên điện thoại thường xuyên, vì bộ vi mạch trên thẻ sim rất dễ bị trầy xước.
Không nên thực hiện cuộc gọi ở chỗ kín như thang máy, phòng cách âm,..
Đổi chiếc iPhone bản LOCK (bản khóa mạng) đang dùng sang iPhone bản quốc tế.
Hi vọng qua bài viết hướng dẫn ở trên các bạn đã có thể dễ dàng khắc phục lỗi sim MobiFone không có sóng, không có dịch vụ dễ dàng hơn!