Ứng dụng mua sắm được người Việt cài đặt nhiều vào dịp Tết

Trong giai đoạn từ tháng 1 tới tháng 3 của năm 2017 và năm 2018, 11 triệu lượt cài đặt cùng doanh thu ứng dụng đạt 140 triệu đô la Mỹ đã được ghi nhận…

AppsFlyer – công ty toàn cầu về cung cấp và phân tích marketing di động vừa công bố báo cáo về các hoạt động marketing cho ứng dụng mùa mua sắm Tết tại Việt Nam. Bản báo cáo đã phân tích số liệu của 120 ứng dụng trong giai đoạn từ tháng 1 tới tháng 3 của năm 2017 và năm 2018, theo đó 11 triệu lượt cài đặt cùng doanh thu ứng dụng đạt 140 triệu đô la Mỹ đã được ghi nhận.

Theo tổng kết đưa ra từ báo cáo này, mặc dù nền tảng Android vẫn thống trị thị trường ứng dụng, nhưng iOS lại giành được “miếng bánh” lớn hơn, tăng tới 45% trong tổng số lượt cài đặt ứng dụng non-organic (cài đặt phát sinh theo chiến dịch quảng bá). Với sức mua toàn cầu ngày càng lớn, người dùng iOS có xu hướng đem lại nhiều doanh thu hơn.

Mua sắm giờ chót không phải là xu hướng đáng kể tại thị trường Việt Nam, vì vậy các nhà marketing ứng dụng cần lên kế hoạch cho các chiến dịch của họ ít nhất 3-4 tuần trước ngày nghỉ lễ Tết. Mặc dù ít sinh lời hơn, nhưng cũng có cơ hội cho những chiến dịch đeo bám quảng cáo trong tháng sau Tết.

Tết năm 2018 cho thấy số lượng cài đặt ứng dụng tăng cao trong giai đoạn trước và sau Tết, và đặc biệt luôn ở mức thấp trong những ngày Tết. Điều này có thể do người dùng có xu hướng mua hàng trước, tận hưởng những ngày nghỉ lễ với gia đình, rồi tận dụng các ưu đãi sau Tết ít nhất một tháng sau đó. Mặc dù nền tảng Android vẫn thống trị thị trường ứng dụng, nhưng iOS lại giành được miếng bánh lớn hơn.

Một trong những điểm nổi bật của kỳ nghỉ Tết Việt Nam là có rất nhiều các chiến dịch marketing trả tiền được triển khai trước Tết trong năm 2017 và 2018. Lượng cài đặt tự nhiên (organic) có mức tăng mạnh trong 2 tuần trước nghỉ Tết khi người mua sắm giờ chót chốt đơn hàng cuối cùng của họ. Tuy nhiên, những tuần ngay sau Tết của 2017 và 2018 có sự khác biệt rõ rệt. Trongthực tế, lượng cài đặt non-organic trong 3 tuần ngay sau Tết của 2018 cao hơn 35% so với 2017, có thể do lượng người mua sắm săn các món đồ sau kỳ nghỉ lễ tăng cao.Các nhà marketing cho ứng dụng cũng bắt đầu tận dụng lợi thế của đà mua sắm sau Tết để tung ra nhiều chiến dịch hơn.

Ông Ronen Mense, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, AppsFlyer khu vực châu Á Thái Bình Dương

Ông Ronen Mense, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, AppsFlyer khu vực châu Á -Thái Bình Dương

Ông Ronen Mense, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, AppsFlyer khu vực châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “Việt Nam là một thị trường chiến lược của chúng tôi trong khu vực Đông Nam Á, và chúng ta đang chứng kiến mọi lĩnh vực từ trò chơi điện tử, thương mại điện tử, tới truyền thông số đều đang tăng trưởng vũ bão. Các nhà marketing ứng dụng đang ngày càng nhận thức rõ các xu hướng tiêu dùng và sử dụng những hiểu biết của mình về thị trường để tối ưu hóa tăng trưởng khi họ mở rộng hoạt động kinh doanh”.

Đại diện của AppsFlyer cho hay, khi lượng người dùng Internet và tỷ lệ sử dụng di động tiếp tục tăng cao, AppsFlyer luôn cam kết hỗ trợ các nhà marketing trong khu vực nói chung và tại Việt Nam nói riêng đánh giá được hiệu quả các chiến dịch, giúp họ có được những quyết định thông minh và chính xác hơn, mang lại lợi thế cạnh tranh cho hoạt động kinh doanh của họ.

Được biết, công nghệ của AppsFlyer hiện được triển khai trên 98% số lượng smartphone trên thế giới, trở thành công ty hàng đầu thế giới về cung cấp và phân tích marketing di động. Các nhà marketing có thể tin tưởng vào giải pháp đo lường độc lập và công cụ sáng tạo của AppsFlyer để phát triển và bảo vệ hoạt động kinh doanh di động của mình.

Rate this post